Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

Vì sao MH370 có thể mãi bí ẩn

TIN BÀI liên hệ: Đến nay đã hơn 3 tuần trôi qua kể từ khi chuyến bay số hiệu MH370 của Malaysia mất tích ngày 8/3 song chiến dịch trên dưới với sự tham dự của hơn 20 nước vẫn chưa đạt đột phát nào. Nhiều khả năng các đội dạo sẽ không thể tìm ra xác phi cơ, ngay cả nếu họ phát hiện thêm vật lạ trên biển trong những ngày tới, thậm chí là nhiều năm tới. Hiện tại, lực lượng chừng đang tụ tập vào khu vực phía nam Ấn Độ Dương, trên khoảng diện tích bằng với bang New Mexico của Mỹ. Tuy nhiên, chiến dịch này cũng chỉ dựa trên dự đoán - vừa dựa vào khoa học vệ tinh vừa dựa vào một số giả định có sức nặng về cao độ của MH370, tốc độ máy bay chuyển di và hướng nó nhắm tới. Toàn bộ sẽ chẳng thể có lời giải thỏa đáng cho đến khi nào mảnh vỡ máy bay được tìm thấy. Không gỡ được nút thắt này thì bí mật của MH370 sẽ không bao giờ được làm sáng tỏ. Câu hỏi ẩn chứa ở đây là: Liệu các đội tìm có thẩm tra đúng khu vực giữa đại dương mông mênh rộng lớn? Rất khó đáp nhưng sự thật là, dựa trên những gì các nhà điều tra công bố thì ngay cả họ cũng khó tìm được lời giải. Và cả khi địa điểm tầng là chuẩn xác thì liệu họ có thể bao quát được cả một khu vực rộng lớn như vậy bằng máy bay và tàu, để tìm những mảnh vỡ mà có thể chỉ khoảng dài khoảng vài mét, thậm chí nhỏ hơn. Nhóm khoảng hiện đang xác định những làm mối đó bằng mắt thường trong khi có hàng triệu mảnh rác thải trôi nổi trên mặt biển và phần nhiều trông không khác lắm so với mảnh vỡ tàu bay. Chưa kể, do phi cơ mất tích đã hơn 3 tuần nên gần như chắc chắn là chúng đã phân tán xa hơn, rộng hơn. Đây có là chi tiết nghiêm túc nhất: Tìm mảnh vỡ chắc chắn LIÊN QUAN đến MH370 sẽ không còn là cách bảo đảm tìm ra xác máy bay, dù điều này có thể giúp thu hẹp quy mô từng. Nhưng ngay cả khi ấy thì có thể cũng đã quá muộn để lực lượng trên dưới tiếp cận đủ gần bằng các tàu ngầm nhằm nghe được tiếng ping yếu ớt phát đi từ hộp đen, thiết bị vốn có thể nằm sâu tít dưới lòng đại dương và im lìm dưới một khe sâu khó với tới. Hẳn nhiên, có nhiều bài học sẽ được rút ra từ hoạt động quãng suốt những ngày qua và cả từ việc tìm ra máy bay 447 của Air France - một chiếc Airbus A330 đâm xuống Đại Tây Dương hồi năm 2009. Dù định vị được các mảnh vỡ và nạn nhân trên mặt nước một ngày sau tai nạn thì chiến dịch săn tìm xác tàu bay vẫn không thể vững chắc mang lại kết quả. Thực tế, lực lượng ngần chưa bao giờ nghe được tiếng ping của hộp đen và phải mất gần 2 năm họ mới tìm thấy xác phi cơ. Tóm lại, nếu lực lượng kiếm trong vụ MH370 phát hiện một mối manh nào đó thì họ vẫn sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn để tìm ra xác tàu bay, vốn là cách duy nhất để giải mã sự mất tích bí hiểm của nó. Nếu các nhà điều tra giả thiết sai, nếu MH370 rơi ở đâu đó cách xa những con tàu và phi cơ đang tầng hiện nay, thì nhịp tìm thấy nó gần như là con số 0. Thanh Hảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét