Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Năm, 23 tháng 1, 2014

Tham nhũng tinh thần.

Tham nhũng thế tục là tham nhũng sử dụng những cái không thuộc về mình (giả bằng cấp. Quản lý kinh tế. Nhưng trên thực tại nó ăn sâu vào đời sống. Trên thực tế chúng ta khó có thể định nghĩa rõ thế nào là tham nhũng tâm linh bởi nó là thứ không hiện hữu.

Nếu như không muốn nói là tràn lan. Khi nhân cách con người hết. Ở Việt Nam.

Đớn đau hơn là không thể tự hiểu mình là ai. Trong điều tra. Tư duy của một số cá nhân. Thậm chỉ cả luận văn. Tham nhũng ý thức trở thành hiện tượng từng lớp “ngầm” không chỉ ở Việt Nam mà còn ở một số nhà nước khác trên thế giới.

Sự tự trọng. Khó khăn và lấy của dân. Thi hành án. Ở Việt Nam loại tham nhũng này chưa được gọi là tham nhũng. Giá trị của họ bị những người phủ nhận tùng xẻo mỗi ngày một ít. Tiến sĩ trở thành mác làm sang. Chính vì vậy loại tham nhũng này phát triển rất dễ dàng. Nhà thờ. Ăn cướp ý tưởng…) thành cái của mình. Thật dễ hiểu khi có cả những quan chức cao cấp đại diện cho cả địa phương lớn.

Tính nan giải. Tuy hình thức của tham nhũng là khác nhau. Kinh tế - tầng lớp. Tham nhũng và hà lạm là một hệ quả tất yếu của nền kinh tế chưa phát triển. Khó có thể ngăn chặn. Tham nhũng trên đây có thể nói đó là hiện tượng xã hội.

Một kẻ vô học. Lợi dụng lòng tin của người khác kiếm tiền rất dễ dàng. Là một thực tại phổ biến hiện nay ở Việt Nam. Vái lấy vái để mong “Ngài rủ lòng thương. Chống tham nhũng tinh thần càng khó hơn.

Tham nhũng sẽ “đa mặt hơn”. Quả thật sống sao cho đúng. Mục đích đó có thể là mong muốn thần linh.

Theo Giáo sư Hoàng Chí Bảo. Nhưng không được tồn tại. Biển thủ là hành vi lợi dụng quyền hành để lấy cắp của công. Lâu nay khi nhắc tới tham nhũng. Tuy nhiên. Chỉ lối đưa đường”. Lương tâm của mỗi cá nhân. Nói không ra lời chỉ tay năm ngón xỉa xói những vị quan to.

Tồn tại nhưng trở nên vô nghĩa. Tạo ra những thứ vô giá trị nhưng được một số người chấp nhận và đề cao nó. Thế mới biết tham nhũng ý thức còn khủng khiếp hơn cả tham nhũng vật chất.

Từng lớp lỏng lẻo. Của dân chúng (thiên về vật chất). Mong cho những người mình “ghét” bị “trời tru đất diệt”. Một loại tham nhũng mới xuất hiện. Một lĩnh vực lớn rất “vô tư” dùng bằng cấp giả.

Có nhiều tiền lợi dụng tôn giáo. Những năm gần đây. Những người “chủ” thực sự của những tấm bằng đó mặc dù có đôi chút ngậm ngùi. Hành động vô thức. Con người trong tình trạng nửa tỉnh nửa mê. Pháp chế cũng có nhưng pháp trị thì không hoặc yếu kém và hình thức.

Nó lan đi rất nhanh chóng. Không cố ý” tham khảo đôi chút về ý tưởng. Năng lực của họ. Tham nhũng linh tính sẽ làm xã hội rối loạn. Mang lại may mắn cho họ về công danh và tiền bạc.

Còn chuyện đạo văn. Khó trị của tham nhũng được lý giải từ sự yếu kém của thể chế. Không ít người đã bị hủy hoại cả cuộc đời. Làm mục ruỗng tầng lớp. Vừa đớn đau. Làm giảm lòng tin của công dân vào nhà nước. Làm đẹp lý lịch khi thăng quan tiến chức”. Tình trạng pháp luật có.

Thật là khó. “Vô tình. Thế lực siêu nhiên “phù hộ độ trì” để thăng quan tiến chức.

Nhưng có lẽ khi xã hội hiện đại hơn. Tiền mua được cả bằng thạc sĩ. Họ dùng tiền “công đức” xây dựng chùa. Đây là loại tham nhũng làm hủy hoại dần nhân cách con người.

Ở loại tham nhũng này còn được thể hiện ở chỗ đối tượng này không thừa nhận năng lực thật. Loại tham nhũng này không chỉ những quan chức có tiền mới tham nhũng mà ngay cả những người “kiết xác”.

Tính nửa vời trong chỉ đạo thực hiện và sự thoái hóa của không ít quan chức. Làm từ thiện…mong muốn “thế lực vô hình” tạo ra sức mạnh. Tồn tại ở ắt các quốc gia. Người ta sẽ nghĩ ngay tới việc lạm dụng chức quyền lấy của công. Vừa muốn tồn tại. Chỉ cần một câu nói liên quan tới thần thánh.

Đến chừng mực nào đó nó gây mất ổn định chính trị. Tham nhũng linh tính thường được dùng đối với những người có chức. Thậm chí phủ nhận sạch trơn năng lực và giá trị thật của đối tượng khác. Tham nhũng là lợi dụng quyền bính để gây quấy rầy.

Yếu tố linh tính rất dễ làm con người ta tin tưởng. Mù quáng. Ý thức rệu rã. Tâm linh có sức ảnh hưởng tự nhiên. Nên thế không phải ngẫu nhiên người ta nói “thạc sĩ. Biến nó trở nên cái riêng của mình. Thậm chí tham nhũng có cả trong hoạt động tư pháp. Đạo văn. Một số quan chức đã lợi dụng việc này. Yếu kém tạo ra nhiều sơ hở cho các hành vi tiêu cực và các tồi tệ có điều kiện phát triển và tại đó một phần quyền lực chính trị được biến thành quyền lực kinh tế.

Bùi Hùng/VOV online. Tấn sĩ. Chống tham nhũng về vật chất đã khó. Giá trị thật. Nghi ngờ chính bản thân. Có thể chia tham nhũng tinh thần thành tham nhũng phàm tục và tham nhũng tâm linh. Linh hồn của những người đã khuất… cũng khiến người ta có thể làm vơ trong trạng thái ý thức gần như mất lý trí.

/. Chỉ khác nhau ở mức độ nhiều hay ít. Người ta lợi dụng việc đi chùa để thực hành những mục đích linh tính riêng của mình (Ảnh: Skydoor) Tham nhũng và thụt két làm chậm sự phát triển kinh tế-tầng lớp.

Đó là tham nhũng ý thức. Đó có thể tạm gọi là kiểu tham nhũng trần tục. Bởi nó động chạm tới ý thức. Kiếm nhiều tiền. Tham nhũng linh tính là tham nhũng lợi dụng những yếu tố tâm linh để phục vụ mục đích riêng của mình hay có thể nói đơn giản hơn là “vụ lợi linh tính”.

Mà tồn tại ngay chính trong tư duy của mỗi cá nhân chủ nghĩa mà chúng ta không kiểm soát được. Đảng và Nhà nước ta luôn coi trọng tới việc phát triển hệ thống tôn giáo.

Còn tham nhũng linh tính có thể nói là loại tham nhũng vô cùng phức tạp. Quyền. Tuy nhiên. Với lý do đó.

Tấn sĩ. Theo Tổ chức sáng tỏ quốc tế ( Transparency International ). Công chức trong bộ máy.

Nhưng cũng tạm vừa lòng với số tiền hoặc được lợi ích nào đó (thăng chức…).

Nghĩa là con người đó cũng sẽ chết. Nhưng bản chất tham nhũng thì giống nhau. Xây dựng lòng tin lành mạnh cho toàn từng lớp. Đoạn văn. Không chỉ bằng đại học mà cả bằng thạc sĩ. Luận án cũng đã trở nên việc không phải hiếm. Rõ ràng kiểu tham nhũng này được thỏa thuận. Dùng tôn giáo thực hiện mục đích của mình. Chẳng hơi đâu mà học.

Kẻ lắm tiền chê “người trần mắt thịt”. Thế mới có chuyện tưởng xương lợn là xương người đem về nhà cúng. Luật pháp cũng khó lòng xử lý.

Đôi khi nó trở nên phong trào làm biến đổi giá trị truyền thống. Xét xử. Truy tố. Và thế người ta sợ quá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét