Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

Nhà hàng, quán ăn “thổi giá” sau ngày nghỉ Tết | Chia sẻ kiến thức SEO, Marketing miễn phí

 (PL&XH) - Trước việc nhiều nhà hàng tự ý tăng giá lên khoảng 15% sau Tết, nhiều “thượng đế” tỏ ra bức xúc và không đồng tình với việc tăng giá này. 

Việc nhiều nhà hàng, quán ăn đã tự ý tăng giá khiến cho nhiều “thượng đế” cảm thấy “sốc” khi mà Tết Nguyên đán Quý Tỵ đã trôi qua hơn chục ngày, lý giải cho việc tăng giá, nhiều chủ nhà hàng giải thích: “Do phải trả lương cho người lao động cao nên buộc phải tăng giá...”

Theo khảo sát của PV báo PL&XH vào sáng 20-2 tại một số quán phở và hàng cơm bình dân trên đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội mỗi bát phở ngày bình thường khoảng từ 25.000-30.000đ, đã tăng lên 50.000đ, khi nhiều khách hàng thắc mắc và tỏ vẻ không hài lòng thì chủ quán phở lại hạ xuống 40.000đ. Một chủ quán phở giải thích cho việc tăng giá là vì: “Thịt bò đắt quá nên đành phải bán giá đó. Bên cạnh thực phẩm, tiền thuê nhân viên trong năm mới tăng, ra Tết, nhân viên nào cũng muốn nghỉ chơi lễ hội, tôi phải thuê lao động thời vụ nên chi phí đắt hơn, vì nếu không thì không thể thuê được người lao động”. Một quán phở trên đường Xuân Thủy báo giá tăng 7.000đ đồng so với ngày thường. Chị Hà, chủ quán cho biết, mấy hôm trước, giá còn tăng 10.000 - 15.000đ một bát, hiện đã giảm đôi chút. Theo chị Hà, đã thành lệ, sau Tết, phải tăng giá lên vì ít khách và mặt bằng chung những hàng quán xung quanh tăng.


Tại nhiều nhà hàng quán ăn, giá cả được “thổi” lên so với ngày thường.


Một chủ quán cơm trên đường Phạm Văn Đồng cho biết: Hiện giá mỗi suất cơm trung bình tăng 10.000đ/suất. “Ra Tết, nhiều nguyên liệu phục vụ nhu cầu ăn uống rất đắt đỏ, nên nhà hàng đành phải tăng giá chứ chúng tôi ở đây toàn khách quen, nếu tăng giá bừa bãi cũng mất uy tín lắm”. Anh Nam một chủ quán cơm cho biết, không chỉ có quán cơm, hay quán phở tăng giá cao hơn so với ngày thường, mà nhiều nơi kinh doanh dịch vụ đồ uống cũng tăng giá lên từ 4.000-5.000đ/mỗi ly nước. “Mỗi quả xoài có giá gần 20.000đ rồi thì sinh tố bắt buộc phải bán giá đắt lên, dù biết khách hàng không được thoải mái, và có nguy cơ mất khách nhưng cũng không biết phải làm sao cả, khi nào giá cả giảm xuống thì quán tôi sẽ điều chỉnh lại”, chị Hương lý giải.

“Sau Tết, nhiều mặt hàng hoa quả vẫn ở mức cao hơn ngày thường 5.000 - 20.000đ/kg. Hiện các loại hoa quả có giá đắt nhưng cũng không tươi được như ngày thường do một số đầu mối vẫn nghỉ Tết nên hàng ít hơn. Đó cũng là lý do khiến giá hoa quả chưa giảm. Để ổn định giá chắc phải sau rằm”, chị Hương, chủ một cửa hàng kinh doanh dịch vụ đồ uống nhận định.

Trước việc nhiều nhà hàng tự ý tăng giá lên khoảng 15% sau Tết, nhiều “thượng đế” tỏ ra bức xúc và không đồng tình với việc tăng giá này. Anh Nguyễn Xuân Tiến, trú tại Cầu Giấy than thở: “Sau Tết, nhu cầu mua sắm của người dân giảm, do vậy, giá thực phẩm sẽ giảm theo. Còn việc nhiều nhà hàng giải thích do giá nhân công tăng vì phải thuê lao động thời vụ là không chấp nhận được. Vì thực tế lao động tìm việc tại nhà hàng quán ăn khi nào cũng rất lớn, hơn nữa, ngày bình thường, khách hàng đã thường xuyên ăn uống tại những nơi mà mình quen biết, hay khách hàng thường xuyên, thì sau ngày nghỉ Tết, các nhà hàng cũng nên có “cơ chế” để lôi kéo hay giữ chân khách hàng của mình, nhưng đằng này, họ lại “tranh thủ” những ngày sau Tết để “chặt chém” khách hàng là không được”.

Thực ra, sau Tết Nguyên đán, giá cả các mặt hàng phải trở lại quỹ đạo như vốn có, vì có rất ít tác động gây tăng giá.. Do vậy, đối với các nhà hàng, quán ăn tự ý “đẩy giá” bất hợp lý, người tiêu dùng nên tẩy chay, đồng thời thông báo tới Hội bảo vệ người tiêu dùng và cơ quan quản lý thị trường trên địa bàn để kiểm tra , xử lý việc tăng giá bất hợp lý này!


Lê Hoàng


thu thuat seo, tai lieu seo, học làm seo, tự học seo, seo on page, seo online, hoc seo website, tự làm seo, lam seo la gi, tool seo web

marketing la gi, online marketing, học marketing online, hoc marketing o dau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét