Vì không có sữa nên chị Cao Thị Ngân Hà, ở 37 làng Yên Phụ, quận Tây Hồ (Hà Nội) phải cho con uống sữa ngoài. Trong suốt 6 tháng đầu đời con khỏe mạnh, phát triển bình thường. Từ khi con ăn dặm bắt đầu bị bón, chị Hà đổi sang dùng sữa dê cho mát, nên chị chọn sữa Danlait sau khi đã gọi điện cho Công ty TNHH Mạnh Cầm, nhà phân phối chính thức tại Việt Nam để kiểm tra thông tin.
Chị Hà kể: “Qua hơn 2 tháng dùng sữa dê Danlait, con mình không bị bón nhiều như trước nhưng không lên cân và còn sụt cân nữa (trước cháu 7 tháng 12 kg, nay gần 9 tháng được 11,5 kg), mọc răng chậm.
![]() |
Sữa dê Danlait của Pháp phân phối tại Việt Nam. |
Đem mối hoài nghi về sữa Danlait, chị Hà chia sẻ thông tin lên diễn đàn, rất nhiều bà mẹ vào chia sẻ. Trên mạng xã hội Facebook đã xuất hiện nhóm “Chung tay chia sẻ thông tin về sự dối trá của sữa Danlait”, tính đến chiều 20/2, đã có gần 1.000 thành viên tham gia.
Một bà mẹ khác có nickname là mauhau trên diễn đàn này chia sẻ: “Độ mịn và màu sắc sữa không đồng nhất, lúc màu vàng hạt mịn, lúc màu ít vàng và hạt cũng ít mịn hơn, lúc lại màu vàng xanh xanh... không hiểu sao chất lượng sữa trông không ổn định về cảm quan”.
“Có đợt mình mua hai hộp liền thì cả hai đều có bột sữa màu vàng, hạt hơi to, lúc đong sữa bằng muôi thì sữa toàn rơi qua lỗ ở đáy muôi, cứ giống như các hạt cát đang chảy vậy. Sau đợt đó mình mua 5 hộp nữa, thì cả 5 hộp này màu sữa lại hơi ngả đen, hạt mịn hơn nhiều, không khô như hai hộp trước để hạt sữa có thể chảy qua lỗ được...”, thành viên có nick hcun băn khoăn.
Ngày 19/2, chị Hà cho biết, dù chưa khẳng định chắc chắn việc dùng sữa Dailait gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con mình, nhưng thông tin về hoạt động của công ty Mạnh Cầm cũng cần phải được rõ ràng.
“Nghi án” công ty... ma
Sản phẩm sữa Danlait được phân phối bởi công ty TNHH Mạnh Cầm có địa chỉ website là http://manhcam.com.vn, trên web vẫn có khẳng định đây là sản phẩm nhập khẩu nguyên lon từ Cộng hòa Pháp.
Trên website cũng ghi rất rõ những thành phần dinh dưỡng của loại sản phẩm này và chi tiết bằng tiếng Pháp của Công ty Danlait tại Pháp ở địa chỉ http://www.danlait.fr/ cũng như giấy chứng nhận của Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (Bộ Y tế) ký ngày 17/1/2012...
![]() |
Sữa dê Danlait công bố trên web công ty TNHH Mạnh Cầm. |
Tuy nhiên, chị Cao Ngân Hà lại cho rằng, sau khi nhờ bạn bè và người thân bên Pháp để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm trên. Nhưng bạn bè bên Pháp (cả người Việt và người Pháp) đều nói rằng chưa bao giờ nghe thấy tên sản phẩm này, cũng như nhà sản xuất FIT mà Công ty Mạnh Cầm quảng cáo là “tập đoàn sản xuất sữa dê hàng đầu tại châu Âu”.
Chính trang web của FIT ghi rõ công ty này chỉ có 26 nhân viên. Đáng chú ý, các thành viên còn chỉ ra những lỗi sơ đẳng về ghi thông tin thành phần hóa học, trong đó có chất chlorine.
Theo PGS.TS. Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm (ĐH Bách khoa Hà Nội), chlorine là chất tẩy rửa có mục đích tẩy trắng hoặc khử trùng. “Đây là sự nhầm lẫn chết người, chẳng ai cho chất tẩy rửa vào sữa, có lẽ phải là chloride - thành phần trong muối ăn mới đúng”.
Người tiêu dùng càng bức xúc hơn nữa khi Công ty Mạnh Cầm công bố giấy tờ liên quan, khi tính toán, các thành viên “ngã ngửa”: Đơn giá hộp sữa 400gr hơn 3 euro, tính ra chỉ hơn 80.000 đồng/hộp, nhưng giá bán hiện tại trên thị trường từ 400 - 420.000 đồng/hộp!
Tờ Thanh niên dẫn lời ông Đặng Minh Sang, Phó giám đốc phụ trách kinh doanh công ty Mạnh Cầm choa hy, công ty chưa nhận được phản hồi hay đơn thư chính thức của người tiêu dùng phản ánh về ảnh hưởng xấu của sữa dê Danlait. Thông tin trên diễn đàn có thể là sự hiểu lầm hoặc cạnh tranh không lành mạnh, đố kỵ của một cá nhân nào đó.
“Sản phẩm sữa dê được sản xuất, tiêu thụ tại thị trường châu Âu và xuất đi nhiều thị trường như Ả Rập Xê Út, Dubai, Hồng Kông, Đài Loan, Việt Nam… Có thể sản phẩm không bán tại Pháp, chỉ xuất khẩu sang một số nước nên nhiều người chưa biết đến”, ông Sang cho biết thêm.
Mặc dù chưa nhận được đơn chính thức của người tiêu dung, nhưng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội có thể sẽ tiến hành kiểm tra những phản ánh nêu trên để làm rõ đúng sai. Quan trọng nhất là xác định được chất lượng theo công bố có đúng với các thông số ghi trên bao bì hay không.
học seo, seo onpage, giai phap seo, huong dan seo website, cach lam seo, tim hieu ve seo, seo off page, seo cho website, cach seo website, video hoc seo
marketing online, marketing can ban, search engine optimization, marketing online hiệu quả
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét